Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Nhật ký về quê ( 4 ) : Ngày vui bên mẹ

Thế là sau 2 năm tôi lại trở về thăm VN, thăm lại mái ấm gia đình của tôi ở đó còn một mẹ già , đứa con gái xinh xinh , người chị hiền cả đời hy sinh cho đàn em , cùng các em , các cháu của tôi . Có thể nói khi trở về lần này tôi rất vui , rất hạnh phúc được hưởng những giây phút thật ấm áp , thật gần gũi , thật thân thương bên cạnh những người thân của mình , với bạn bè  , với các học trò cũ của tôi . Thế nhưng cái cảm xúc thật ngọt ngào , thật hạnh phúc nhất đó là được ở bên cạnh mẹ tôi , với con gái của tôi....


Có lẽ cái cảm giác đầu tiên là tôi rất buồn vì  tôi đã không nhìn thấy mẹ tôi ra sân bay đón tôi như năm 2013 . Tôi biết mẹ không được khỏe để có thể di chuyển nhiều . Mặc dù vẫn biết mẹ đang ngồi ở nhà chờ vợ chồng tôi , thế nhưng tôi vẫn thấy buồn buồn , vừa xôn xao mong gặp mẹ . Đến khi bước chân vào nhà , tôi đã không kiềm được nỗi vui mừng và xúc động khi nhìn thấy mẹ : mẹ ngồi đó với mái tóc bạc phơ rất nhiều . Đôi mắt mẹ rưng rưng khi nhìn thấy chúng tôi . Tôi chỉ biết chạy đến và ôm chầm lấy mẹ . Ôi sao vòng tay mẹ nghe thật ấm áp biết dường nào ! Tôi thấy mình như trẻ lại trong vòng tay của mẹ . Riêng mẹ , mẹ không nói gì ngoài câu : " Các con về rồi đó hả ? " , rồi mẹ lại ôm lấy ox tôi khi anh ấy cuối xuống ôm lấy mẹ và khẽ nói : " Con chào má ! " Lúc đó hình như tôi không thấy gì nữa hết vì những giọt nước mắt sung sướng đã nhòa nhoẹt đó thôi ....

Mẹ tôi ngồi đó với vóc dáng thật hiền hòa xiết bao ....


Thương mẹ vô cùng với nụ cười thật tươi khi ra biển chơi cùng với con cháu .


Cầu mong sao mẹ của tôi vẫn được khỏe mãi như thế này ....





Hai bà cháu nhìn thật đáng yêu !


Mẹ tôi ở đi chơi ở Long Hải 



 Mẹ ra biển chơi


Ôi ...tôi yêu mẹ xiết bao trong ngày cuối để tiễn vợ chồng tôi quay về Pháp .



Cùng với cháu nội đáng yêu của mẹ .


Mặc dù không nói được tiếng Việt , nhưng xin mẹ hãy hiểu là con rất yêu mẹ ...


Thật hạnh phúc được ở bên cạnh mẹ .


Thật hạnh phúc được ở bên cạnh mẹ .


Mẹ cùng với Thanh ( em gái ) 


Mẹ cùng với Hiếu ( em trai út ) .


 Mẹ cùng với Linh ( em dâu út )


Mẹ cùng với ox nữa đó .


Ôi ! Con yêu mẹ xiết bao ! 


Mẹ cùng với chị Hoàng ( chị cả trong nhà ) 


Vui cùng mẹ ở Long Hải .


Thật vui và thật hạnh phúc bên mẹ như thế này ! 


Chúng con yêu mẹ vô cùng mẹ ơi ...




Yêu mẹ rất nhiều , mặc dù tôi không được có diễm phúc được ở bên cạnh để săn sóc khi tuổi mẹ đã về chiều , thế nhưng lòng tôi luôn vẫn : 
" Cầu cho mẹ được sống đời
Vui cùng con cháu vạn ngày niềm vui ..."

Hình ảnh về mẹ trong những ngày tôi trở về thăm quê hương vào 6/2015 rất ấm lòng và hạnh phúc vô biên khi được ở bên cạnh người . Xa mẹ nhưng hơi ấm của người vẫn đọng mãi trong lòng tôi , trong trái tim của tôi , của đứa con đang sống nơi một phương trời xa tít ....

         


...

8 nhận xét:

  1. Bạn còn bà mẹ đang mạnh khỏe là quá hạnh phúc
    Thấy ông con rể Tây ôm vai mẹ vợ Việt bu lại nghĩ đến câu Tứ hải giai huynh đệ.
    Người bốn phương đều là anh em con một nhà. Hay lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Bu đã ghé thăm và chia sẻ niềm vui của em được ở bên cạnh mẹ trong suốt thời gian ở VN anh Bu nhé ! Dạ vâng , không có gì quý bằng tình bằng hữu và đặc biệt là mối quan hệ gắn bó giữa hai đất nước với nhau thông qua mối quan hệ trong gia đình anh nhỉ ?

      Xóa
  2. đọc mà hình dung lúc chị sà vào lòng mẹ, tự dưng cũng bị ... lây cảm xúc theo. Hic hic
    Nhìn ảnh gia đình mình, nhất là ảnh mẹ chị, em nhớ bà nội em quá. Nội em giờ yếu rồi, không đi chơi được nữa. Buồn thiệt chị à.
    Nên thấy mẹ chị còn khoiẻ mạnh, còn có thể ra biển ngồi chơi với con cháu... Là mừng rùi chị hén. Có cảm giác như cây có bóng mát. Dù chim ó bay đi đâu, khi tìm về dưới tán c6y này, đều thấy bình yên.
    Hai năm qua rất mau. Nên chẳng mấy chốc cả nhà lại gặp nhau nữa mà chị hén.
    mong cho mẹ thật nhiều sức khỏe và bình an hưởng lạc chị nghen !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều Thùy nhé ! Uh , bây giờ mẹ chị chỉ đi được ngần ấy thôi ! Trước đây mẹ chị đi chơi xa lắm : singapore , Thái Lan ....giờ thì mẹ không thể đi chơi xa được nữa ! Thế nên nguyện vọng để đưa mẹ sang Pháp chơi đã không còn có thể nữa ...quá trễ rùi Thùy ơi ...thôi thì giờ chỉ mong được về VN mỗi năm để thăm mẹ , thế nhưng rất khó em ui ...giá như điều kiện tốt hơn nữa thì chị sẽ về thăm mẹ chị hàng năm đó cơ ! Giờ chỉ cầu xin mẹ được khỏe mạnh mãi là chị rất vui đó em !

      Nội em năm nay bao nhiêu rồi hả Thùy ? Nghe em nói thương nội quá ! Mong sao bà mãi sẽ được khỏe mạnh em nhé và em hãy sắp xếp thời gian nhiều để về thăm nội em nhé !

      Xóa
    2. nội em năm nay 84, sang năm là 85 - làm thọ nội á chị.
      Thui, giờ tuy chị ở xa, nhưng vẫn còn có điện thoại để liên lạc nhau trò chuyện. 2 năm qua mau, rùi chị lại về thăm mẹ. Hy vọng mẹ sống càng lâu càng tốt cho mình có chỗ mà tìm về chị hén.

      Xóa
    3. Oh ! Nội em cũng lớn tuổi rồi Thùy nhỉ ? Thôi thì em hãy sắp xếp thời gian để siêng về thăm nội thường xuyên để nội vui em nhé ! Cảm ơn em rất nhiều Thùy nha ! Chị chỉ mong sao có điều kiện tốt sẽ về thăm mẹ hàng năm đó cơ ...ước mơ thế nhưng chắc là khó vô cùng ....thế nên giờ chỉ biết gọi điện về thăm mẹ 1 lần / tuần thi lòng cũng thấy an tâm và rất vui khi biết mẹ vẫn khỏe đó em ơi ...

      Xóa
  3. So với lần gặp bác trong dịp lễ vu lan năm nào , chị thấy bác vẫn vậy , không có vẻ già đi , mà như còn đầy đặn , khỏe hơn đó em . Những ngày em về chắc bác vui lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , em cảm ơn chị nhiều ! Có lẽ từ lúc chị hai của em về hưu nên mẹ được chị chăm sóc rất tốt đó cơ . Thế nên em cũng rất an tâm và rất vui vì chị em lúc nào cũng ở bên cạnh mẹ để chăm sóc và phụng dưỡng cho người đó chị Marg ạ !

      Xóa